'Ám ảnh hơn thua Messi, Pele khiến Ronaldo trở nên vĩ đại'

18/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
'Ám ảnh hơn thua Messi, Pele khiến Ronaldo trở nên vĩ đại'

"Điều gì tạo nên một CR7 vĩ đại như ngày hôm nay? Đó là sự quyết tâm, cố gắng không ngừng nghỉ. Cristiano Ronaldo luôn tự tạo áp lực cho bản thân, không chỉ thách thức giới hạn bản thân, thách thức Messi mà nay còn muốn lật đổ ngôi hiệu 'vua bóng đá' của Pele. Ronaldo luôn muốn trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình.

'Cristiano, cậu là cầu thủ giỏi nhất thế giới' - câu nói này của Ronaldo có thể khiến nhiều người nghĩ rằng cầu thủ này có vẻ hơi tự luyến, bởi giỏi nhất hay giỏi thứ mấy phải do người khác đánh giá. Nhưng quan trọng, điều đó thúc đẩy sự cố gắng của CR7 để trở thành phiên bản toàn diện như ngày hôm nay.

Tôi sẽ không nói CR7 hay M10 ai giỏi hơn? Bởi mọi đánh giá đều mang tính cảm tính. Chỉ là chúng ta thích và hâm mộ ai hơn mà thôi. Xét cho cùng, dù thích hay ghét Ronaldo, chúng ta cũng đều chẳng thể so sánh được với những gì ngôi sao 39 tuổi này đã làm được. Khi viết những dòng này, có khi CR7 đã kiếm được số tiền gấp hơn 10 năm làm việc của tôi rồi cũng nên".

Đó là quan điểm của độc giả Cu Tèo sau tuyên bố "Tôi muốn ghi 1.000 bàn đều có bằng chứng" của Ronaldo trên kênh YouTube cá nhân. Phát biểu này bị cho là giễu huyền thoại quá cố Pele về số bàn thắng trong sự nghiệp. Ronaldo từng công khai khẳng định đã vượt kỷ lục ghi 757 bàn của Pele tháng 3/2021. Hiện tại, thủ quân CLB Al Nassr ghi 899 bàn qua 1.235 trận, giữ kỷ lục theo Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), nếu không tính giao hữu cấp CLB.

>> Ronaldo đánh bại Messi ngay lập tức trên YouTube

Trong khi đó, với quan điểm trái ngược, bạn đọc Khôi Nguyên cho rằng phát biểu trên chỉ cho thấy tính cách ngạo mạn của Ronaldo: "Cả đời CR7 bị ám ảnh bởi Messi. Việc Ronaldo tính hơn thua với Pele về số bàn thắng ghi được thực ra cũng chỉ là để có một thống kê nào đó vượt hơn Messi mà thôi. Thứ mà người ta quan tâm về một cầu thủ là ngoài thành tích cá nhân, anh có vai trò và đóng góp gì cho CLB, ĐTQG và từ đó đoạt những giải thưởng cá nhân gì?

Một cầu thủ thi đấu trên sân và đóng góp cho đội ở những vai trò khác nhau: thủ môn, hậu vệ, tiền vệ đánh chặn, tiền vệ kiến thiết... nên nếu họ chơi hay ở vị trí nào thì sẽ được tôn vinh ở vị trí đó, chứ không phải chỉ có số bàn thắng nhiều nhất. Chẳng hạn thủ môn Lev Yashin được công nhận là thủ môn hay nhất lịch sử nhưng sao có thể ghi bàn?

Bản thân Ronaldo chỉ có thể là một tiền đạo giỏi chứ chưa thể là tiền đạo hay nhất lịch sử vì số bàn thắng vẫn thua Pele. Từ 'GOAT' là tổng hợp của nhiều yếu tố cá nhân để người ta tôn vinh một cầu thủ. Ngoài thành tích cá nhân được công nhận, còn phải xét về việc cầu thủ đó có vai trò và tầm quan trọng như thế nào đối với thành công của đội bóng mà anh ta tham gia?

Vậy ai qua được Messi? Một cầu thủ đoạt tất cả các giải thưởng lớn nhất mà một cầu thủ có thể có, có nhiều giải thưởng nhất, nhiều Qủa bóng Vàng và Giày vàng nhất, nhiều MPV nhất mỗi giải đấu, đoạt bóng vàng 2/5 lần tham dự World Cup... Nó hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại (gồm cả Ronaldo). Thậm chí, nếu tính tỷ lệ ghi bàn mỗi trận đấu và số đường kiến tạo ghi bàn, thì Messi cũng là cao nhất".

Việt Thành tổng hợp

Messi vô cực, Ronaldo vô đối 'Messi là số một nhưng Ronaldo là duy nhất' Ronaldo và Messi - hai bộ mặt khi kỷ nguyên sắp tàn '90 phút Ronaldo tự phá sự nghiệp lẫy lừng' Màn kịch của Ronaldo Cuộc đua vô nghĩa giữa fan 'cuồng' Messi và Ronaldo Messi vô cực, Ronaldo vô đối 'Messi là số một nhưng Ronaldo là duy nhất' Ronaldo và Messi - hai bộ mặt khi kỷ nguyên sắp tàn '90 phút Ronaldo tự phá sự nghiệp lẫy lừng' Màn kịch của Ronaldo Cuộc đua vô nghĩa giữa fan 'cuồng' Messi và Ronaldo
Tin liên quan
Tin Nổi bật