Chàng trai 'không mua được nhà, làm sao lấy vợ'

19/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Chàng trai 'không mua được nhà, làm sao lấy vợ'

Từ xưa đến nay, quan niệm về người đàn ông trụ cột gia đình đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Người đàn ông được kỳ vọng phải có một mái nhà vững chắc để đảm bảo cuộc sống ổn định cho gia đình.

Điều này tạo ra một áp lực vô hình, khiến nhiều nam giới cảm thấy bất an và lo lắng nếu chưa sở hữu một căn nhà.

Tác giả bài Không thể mua nhà, tôi phải làm sao để lấy được vợ? đang là nạn nhân của lối tư duy này.

Nhiều cô gái đòi hỏi người yêu phải có tiền, có nhà, có thành tựu thì mới tiến đến hôn nhân. Lạ thay, trong khi họ đòi quyền bình đẳng giới, nhưng theo kiểu nửa vời, tức quyền lợi thì giành hết về mình, còn trách nhiệm thì đẩy sang cho đàn ông.

Áp lực mua nhà không chỉ gây ra căng thẳng, lo âu mà còn ảnh hưởng đến tâm lý và mối quan hệ của nhiều người đàn ông. Họ trở nên thiếu tự tin, lo sợ bị xã hội đánh giá và cảm thấy mình không đủ tốt. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như trầm cảm, căng thẳng trong các mối quan hệ.

Trong xã hội hiện đại, vai trò của phụ nữ đã thay đổi rất nhiều. Phụ nữ ngày càng độc lập, tự chủ và có thể tự lo cho bản thân. Điều này đặt ra câu hỏi: Tại sao gánh nặng kinh tế vẫn chủ yếu dồn lên vai đàn ông?

Một cuộc hôn nhân bền vững không chỉ dựa trên vật chất mà còn cần có tình yêu, sự thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau.

Việc sở hữu một căn nhà có thể là quyết định hạnh phúc gia đình. Nhưng điều quan trọng hơn là cả hai vợ chồng cùng chung tay xây dựng một tổ ấm ấm cúng, nơi họ có thể chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

*Theo bạn, khi yêu nhau nên chung tay góp tiền mua nhà hay không? Gửi bài tại đây.

Mạnh Duy

Tin liên quan
Tin Nổi bật