Chọc tổ ong, một học sinh tử vong

17/09/2024
|
0 lượt xem
Sức Khỏe Tin Tức
Chọc tổ ong, một học sinh tử vong

Trưa 13/9, trên đường trở về nhà, 7 học sinh lớp 1-5, trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mường Típ 2, xã Mường Típ, thấy một tổ ong bắp cày bên đường nên rủ nhau tiếp cận, dùng que chọc vào tổ để chơi đùa. Đàn ong sau đó bay tứ tung, đốt vào người các em khiến bị thương.

7 học sinh được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Ba em phải chuyển lên tuyến trên cấp cứu. Trên đường đi, một nạn nhân học lớp 5 tử vong do vết thương quá nặng.

Hiện, hai bệnh nhi nặng điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. 4 em khác đang theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe dần hồi phục.

Ong bắp cày (Vespa) được tìm thấy trên khắp Đông Nam Á. Con trưởng thành có thể phát triển tới chiều dài 3 - 5,5 cm. Chúng nổi tiếng là loài hung dữ và hay tấn công con người. Nọc độc từ vết chích của loài ong này có thể gây dị ứng nghiêm trọng và suy đa tạng, dẫn đến tử vong.

Khi bị ong đốt và có những biểu hiện như đau nhức nhiều, sưng phù toàn thân, lơ mơ, khó thở, buồn nôn, tiểu ra máu... cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đức Hùng

Tin liên quan
Tin Nổi bật