Nam Định thua trận ra quân V-League 2024-2025

14/09/2024
|
0 lượt xem
Thể Thao Tin Tức V-League
Nam Định thua trận ra quân V-League 2024-2025

*Ghi bàn: Leygley Adou 42'.

Mùa này, Nam Định đăng ký Rafaelson là cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, do trục trặc giấy tờ nên Vua phá lưới mùa trước không thể thi đấu với Hà Tĩnh. Đội đương kim vô địch buộc phải bố trí tân binh Joseph Mpande đá cắm. Tuy nhiên, tiền đạo người Uganda không tìm được sự ăn ý với Hendrio như Rafaelson. Mpande vốn là trụ cột của Hải Phòng trong giai đoạn 2019-2024, ghi 11 bàn và 4 kiến tạo ở V-League mùa trước.

Mpande dứt điểm trong trận Nam Định làm khách của Hà Tĩnh ở vòng một V-League 2024-2025. Ảnh: Lâm Thỏa

Trận này, Nam Định cũng cất trung vệ Lucas để dành suất ngoại binh còn lại cho Caio ở giữa sân. Hiệp một, ngoại binh này chơi tốt, tạo ra màn tranh chấp rất căng với tuyến giữa dày đặc của Hà Tĩnh. Sau nửa đầu không ép được đối thủ, nửa sau Nam Định chơi tốt hơn. Họ tạo ra liên tiếp những cơ hội nhưng lại không cụ thể hóa được thành bàn thắng.

Phút 22, Nguyễn Văn Toàn vẩy bóng vào vòng cấm hơi sâu, nên khi Hendrio tiếp cận được bóng thì thủ môn Nguyễn Thanh Tùng đã kịp khép góc. Tới phút 33, Mpande đâm vào trung lộ, tung cú sút căng nhưng vọt xà. Một phút sau ngoại binh người Uganda bật cao, đánh đầu làm tường nhưng Hendrio cũng dứt điểm không thành. Chứng kiến cảnh đội nhà liên tục hỏng ăn, nhiều CĐV Nam Định có lẽ cảm thấy nhớ Rafaelson, tiền đạo lập kỷ lục ghi 31 bàn mùa trước.

Văn Toàn trong vòng vây cầu thủ Hà Tĩnh khi Nam Định thua 0-1 ngày 14/9. Ảnh: Lâm Thỏa

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Nam Định phải trả giá với bàn thua từ tình huống cố định phút 42. Từ sát cột góc, Hà Tĩnh tổ chức đá phạt để trung vệ Việt kiều Adou Minh đánh đầu chéo góc mở tỷ số.

Adou Minh là người hùng của Hà Tĩnh trận này. Không chỉ ghi bàn, anh còn kết hợp cùng Herloson tạo ra bức tường trước mặt khung thành Nguyễn Thanh Tùng. Họ đã đứng vững trước sức ép rất lớn mà đội đương kim vô địch tạo ra trong hiệp hai - thời điểm bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Hà Tĩnh.

Các chân sút của Nam Định cũng phải tự trách mình. Hendrio hai lần sút bóng đập trúng đối thủ, còn Mpande bỏ lỡ ba cơ hội - trong đó có cú đánh đầu chệch khung thành phút 55 và hai lần dứt điểm bằng chân không thắng được thủ môn đối phương phút 70 và 86.

Hà Tĩnh gây bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch Nam Định ngay trận mở màn mùa giải. Ảnh: Lâm Thỏa

Cuối trận Hà Tĩnh lui toàn bộ đội hình về phòng ngự. Nhiều lần cầu thủ chủ nhà nằm sân, thậm chí gây tiếng cười cho chính CĐV của họ khi vừa nằm cáng rời sân đã lập tức bật dậy chạy vào.

Dù vậy, tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới khi hết trận giúp Hà Tĩnh tạo bất ngờ đầu tiên của mùa giải.

Nam Anh

Tin liên quan
Tin Nổi bật