Slot: 'Liverpool cầm bóng chưa đủ tốt'

17/09/2024
|
0 lượt xem
Ngoại Hạng Anh Thể Thao Tin Tức
Slot: 'Liverpool cầm bóng chưa đủ tốt'

"Chúng tôi cầm nhiều bóng, nhưng chỉ tạo được ba hay bốn cơ hội thực sự nguy hiểm, và thế là quá ít", HLV người Hà Lan nói. "Đối thủ chủ yếu chơi với 11 người ở sân nhà và chuyền dài. Nếu bạn ép sân như vậy, bạn cần làm tốt hơn. Liverpool đã mất bóng quá nhiều ở những tình huống đơn giản".

Arne Slot cho rằng việc cầm bóng thiếu chắc chắn là nguyên nhân khiến Liverpool thua trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters

Liverpool đã ghi bảy bàn và giữ sạch lưới ba trận đầu dưới thời Slot, nhưng lại thi đấu bế tắc trước Forest. Họ kiểm soát bóng 69%, tung ra 11 pha dứt điểm trong đó có năm lần trúng đích, nhưng đều không thể làm rung lưới của thủ thành Matz Sels.

Callum Hudson-Odoi, người vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn duy nhất, mang về chiến thắng đầu tiên cho Forest tại Anfield kể từ năm 1969. Thất bại này khiến Liverpool hụt hơi trong cuộc đua đầu bảng với Man City. Họ cùng nhà ĐKVĐ là hai đội duy nhất toàn thắng ba vòng đầu.

"Thất bại này là bước lùi lớn", Slot nói. "Thua trên sân nhà luôn là bước lùi, đặc biệt khi bạn đối đầu một đội bóng bình thường, không thuộc top 10. Thua họ là điều rất đáng thất vọng, dù họ đã thi đấu có tổ chức và kỷ luật".

Tuy nhiên, Slot bác bỏ quan điểm rằng Liverpool mất đà hưng phấn khi các cầu thủ phải về làm nghĩa vụ quốc gia hai tuần qua.

Thất bại trước Nottingham không chỉ làm Liverpool đứt mạch thăng hoa, mà còn khiến họ chịu thêm áp lực khi bắt đầu chiến dịch Champions League trên sân AC Milan vào thứ Ba tuần sau.

"Tôi muốn thấy các cầu thủ thể hiện thái độ thi đấu giống nhau vào mỗi ngày, sau một chiến thắng đậm, sau một chiến thắng sít sao, sau một trận hòa hay một trận thua. Ngày mai, chúng tôi sẽ trở lại tập luyện, phân tích những gì đã làm tốt và những gì chưa làm tốt", Slot cho hay.

Duy Đoàn (theo Guardian)

Tin liên quan
Tin Nổi bật