'Tinh binh' lẫn máu sau quan hệ không an toàn

17/09/2024
|
0 lượt xem
Sức Khỏe Tin Tức
'Tinh binh' lẫn máu sau quan hệ không an toàn

Ngày 15/9, các bác sĩ Phòng khám Nam học, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, cho biết bệnh nhân đi khám do xuất tinh lẫn máu nhiều lần. Trước đó, anh có quan hệ bằng miệng (oral sex) nên nghi ngờ mắc bệnh tình dục.

Kết quả kiểm tra phát hiện nhiễm khuẩn Chlamydia. Bác sĩ kê thuốc kháng sinh trong 10 ngày, kiêng quan hệ để không lây nhiễm cho người khác.

Oral sex là hành vi kích thích bộ phận sinh dục của đối tác bằng miệng, môi, lưỡi. Hành vi này tưởng chừng như an toàn hơn quan hệ xâm nhập, song nhiều bệnh tình dục có thể lây qua oral sex như lậu, chlamydia, giang mai, mụn cóc sinh dục, herpes, viêm gan A, B, C, HIV...

Nguyên nhân xuất tinh ra máu rất đa dạng, thường viêm nhiễm. Nhóm dễ nhiễm Chlamydia thường gặp ở phụ nữ quan hệ tình dục dưới 25 tuổi, có nhiều bạn tình, người từng mắc Chlamydia hoặc quan hệ tình dục đồng tính... Phụ nữ mang thai bị bệnh này có thể lây truyền Chlamydia sang con trong khi sinh.

Đa số người nhiễm bệnh Chlamydia giai đoạn đầu đều không có dấu hiệu hay triệu chứng rõ rệt. Ngay cả khi xuất hiện, các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh thường rất nhẹ nên dễ bỏ qua. Thường từ một đến 3 tuần sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, các triệu chứng mới biểu hiện rõ ra bên ngoài. Khi đó, bệnh đã tiến triển đến giai đoạn cấp tính.

Ở phụ nữ, Chlamydia gây hiện tượng dính và bít tắc vòi tử cung, vòi trứng, buồng trứng, nguy cơ vô sinh. Ở nam giới, vi khuẩn chlamydia sau khi xâm nhập có thể gây nhiễm trùng, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí, ảnh hưởng đến chức năng và chất lượng hoạt động của tinh hoàn, tinh trùng được xuất ra không khỏe mạnh để thụ thai.

Bác sĩ khuyên mọi người không chủ quan, nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một bạn tình. Khi mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh nhân cần thông báo với bạn tình về tình trạng của mình để họ kịp thời thăm khám, phát hiện và điều trị.

Thùy An

Tin liên quan
Tin Nổi bật